tìm gia sư dạy tiếng anh giao tiếp tại nhà

 

Làm cách nào để bắt đầu dạy tiếng Anh cho con tôi tại nhà?
Nhiều bậc cha mẹ muốn dạy con tiếng Anh tại nhà, nhưng không biết bắt đầu như thế nào. Không quan trọng nếu tiếng Anh của bạn không hoàn hảo. Điều quan trọng nhất là bạn nhiệt tình và bạn dành cho trẻ nhiều lời động viên, khen ngợi. Con bạn sẽ tiếp thu sự nhiệt tình của bạn đối với ngôn ngữ. Đừng lo lắng nếu con bạn không bắt đầu nói tiếng Anh ngay lập tức. Họ sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để tiếp thu ngôn ngữ. Hãy kiên nhẫn, và họ sẽ bắt đầu nói tiếng Anh trong thời gian riêng của họ.

Thiết lập một thói quen
Thiết lập một thói quen cho thời gian tiếng Anh của bạn ở nhà. Tốt hơn nên có các phiên ngắn, thường xuyên hơn là những phiên dài, không thường xuyên. Mười lăm phút là đủ cho trẻ nhỏ. Bạn có thể dần dần làm cho các buổi học dài hơn khi con bạn lớn hơn và mức độ tập trung của chúng tăng lên. Giữ cho các hoạt động ngắn gọn và đa dạng để thu hút sự chú ý của trẻ.

Cố gắng thực hiện một số hoạt động nhất định vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Trẻ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi chúng biết mình phải làm gì. Ví dụ, bạn có thể chơi một trò chơi tiếng Anh mỗi ngày sau giờ học hoặc đọc một câu chuyện tiếng Anh với con bạn trước khi đi ngủ. Nếu bạn có không gian ở nhà, bạn có thể tạo một góc tiếng Anh nơi bạn giữ bất cứ thứ gì kết nối với tiếng Anh, ví dụ như sách, trò chơi, đĩa DVD hoặc những thứ mà con bạn đã làm. Lặp lại là điều cần thiết - trẻ em thường cần nghe các từ và cụm từ nhiều lần trước khi chúng cảm thấy sẵn sàng để tự sản xuất chúng.

Chơi các trò chơi
Trẻ em học một cách tự nhiên khi chúng đang vui chơi. Flashcards là một cách tuyệt vời để dạy và ôn tập từ vựng và có nhiều trò chơi khác nhau mà bạn có thể chơi với flashcard, chẳng hạn như  Memory , Kim's game, Snap hoặc Happy Family.

Bạn có thể tìm thấy các flashcard có thể tải xuống miễn phí về nhiều chủ đề trên trang web của chúng tôi.

Có rất nhiều loại trò chơi khác mà bạn có thể chơi với trẻ để giúp trẻ luyện tiếng Anh.

Trò chơi hành động - ví dụ như Simon nói, Trò chơi, Mấy giờ rồi anh Wolf?
Trò chơi trên bàn - Rắn và leo thang, các trò chơi truyền thống khác
Trò chơi chữ - ví dụ: Tôi do thám, Người treo cổ
Trò chơi trực tuyến - bạn có thể kết thúc thời gian tiếng Anh của mình bằng một trò chơi trực tuyến từ LearnEnglish Kids.
Sử dụng các tình huống hàng ngày
Ưu điểm của việc dạy tiếng Anh tại nhà là bạn có thể sử dụng các tình huống hàng ngày và các vật dụng thực tế xung quanh nhà để thực hành ngôn ngữ một cách tự nhiên và phù hợp với ngữ cảnh. Ví dụ:

Nói về quần áo khi con bạn mặc quần áo hoặc khi bạn đang phân loại đồ giặt ('Hãy mang tất màu xanh của con vào', 'Đó là áo phông của bố', v.v.).
Luyện từ vựng về đồ chơi và đồ đạc khi bạn giúp con dọn dẹp phòng ngủ ('Let's put your teddy bear on the bed!', 'Where is the blue car?').
Dạy từ vựng về thực phẩm khi bạn đang nấu ăn hoặc đi mua sắm. Khi bạn đi siêu thị, hãy đưa cho trẻ một danh sách những thứ cần tìm (sử dụng hình ảnh hoặc từ ngữ tùy theo độ tuổi của trẻ). Sửa lại từ vựng khi bạn cất công mua sắm ở nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kết nối với những người học từ xa miễn cưỡng

Để tìm được gia sư tốt, bạn nên biết những điều này trước

Gia sư dạy kèm tiếng anh tại nhà