Giáo viên dạy anh văn tại nhà

Làm việc tại nhà, kiểm soát lịch trình của bạn, hầu như gặp gỡ những người khác nhau trên khắp thế giới - có rất nhiều điều để bạn yêu thích về công việc dạy tiếng Anh trực tuyến ! Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều giáo viên ESL tham gia vào lĩnh vực đang phát triển này, và tại sao các lời mời làm việc cho giáo viên trực tuyến đang tăng đều đặn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách dạy tiếng Anh trực tuyến tại nhà, đây là một số câu hỏi thường gặp –và câu trả lời - để giúp bạn bắt đầu.

Dạy tiếng Anh trực tuyến từ nhà nghĩa là gì?

Ai đang dạy trực tuyến?

Công việc dạy tiếng Anh trực tuyến là một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người khác nhau. Một số chỉ muốn kiếm thêm tiền sau “công việc ban ngày”, làm việc thoải mái trên chiếc ghế dài vào buổi tối hoặc cuối tuần, trong khi những người khác là những người du mục kỹ thuật số, tài trợ cho các chuyến du lịch thế giới của họ bằng thu nhập trực tuyến di động.



Ví dụ, sinh viên tốt nghiệp Bridge, Caitlin Peterson (thứ 2 từ trái sang), nói “Tôi đang dạy tiếng Anh cho một trường học ở Costa Rica khi tôi bắt đầu dạy trực tuyến. Tôi muốn có thêm một chút thu nhập vì việc dạy học ở Mỹ Latinh không được trả nhiều. [Dạy trực tuyến] thực sự đã trở thành một công việc toàn thời gian đối với tôi trong 3 tháng qua, vì trường tôi đang giảng dạy không có đủ lớp cho tôi vào thời điểm đó. ”

Vẫn còn những giáo viên tiếng Anh trực tuyến khác là những giáo viên đứng lớp kiếm thêm tiền lương bằng cách sử dụng các kỹ năng hiện có của họ để giảng dạy trong môi trường ảo. Ví dụ, tại BridgeEnglish ở Chile, nơi hầu hết giáo viên đi từ nơi này đến nơi khác để thực hiện các lớp học trực tiếp tại các công ty, hiện có 20 giáo viên cũng dạy các lớp học trực tuyến! Một trong những giáo viên này là Valentina Caroca, người dạy các lớp học tại công ty vào ban ngày và các lớp học ảo tại nhà vào buổi tối.

Duyệt các công việc giảng dạy trực tuyến với các công ty.

Sinh viên tiếng Anh trực tuyến là ai?

Các lớp học tiếng Anh trực tuyến đã mở rộng phạm vi học tập đến mọi nơi trên thế giới. Lớp học ảo là một lựa chọn thuận tiện cho những người không có quyền truy cập vào các lớp học trực tiếp, cho dù do vị trí của họ hoặc giới hạn ngân sách.

Sinh viên trực tuyến có xu hướng là trẻ nhỏ hoặc thanh thiếu niên. Họ thường tham gia các lớp học ảo của họ sau giờ học bình thường hoặc vào cuối tuần. Các quốc gia châu Á, chẳng hạn như Trung Quốc, rất chú trọng vào việc học tiếng Anh ở độ tuổi trẻ, khiến nhiều công ty dạy học trực tuyến đặt trụ sở tại đây trở nên phổ biến.

Trẻ em học tiếng Anh trực tuyến

Cũng có thể dạy tiếng Anh cho người lớn trực tuyến , chẳng hạn như người đi làm hoặc sinh viên tham gia các lớp học ảo vào buổi tối hoặc cuối tuần. Các lớp học tiếng Anh trực tuyến hoạt động tốt cho những học sinh có kỷ luật, độc lập hơn. Như Valentina, một giáo viên tiếng Anh trực tuyến làm việc với học sinh trưởng thành ở Chile đã chỉ ra rằng: “Các lớp học trực tuyến đặc biệt tốt cho những học sinh sắp xếp thời gian của họ. Một số học sinh giỏi tự mình làm việc. Đối với những sinh viên đó, các lớp học ảo là lý tưởng ”.

Việc dạy học trực tuyến hoạt động như thế nào? Có những loại công việc dạy học trực tuyến nào?
Tùy thuộc vào sở thích và mục tiêu của bạn, có rất nhiều công việc giảng dạy trực tuyến. Dạy tiếng Anh trực tuyến có thể có nhiều hình thức. Bạn có thể làm việc cho một công ty dạy kèm tiếng Anh trực tuyến (lựa chọn phổ biến nhất) hoặc bạn có thể tiếp thị bản thân qua “thị trường” trực tuyến dành cho gia sư tiếng Anh. Lựa chọn thứ ba là bắt đầu kinh doanh gia sư tiếng Anh trực tuyến tự do của riêng bạn.

Làm việc cho một công ty

Nhiều giáo viên ESL trực tuyến mới bắt đầu bằng cách làm việc cho các công ty hoặc học viện ngôn ngữ trực tuyến. Ngoài việc giao học sinh và bài học cho giáo viên, các công ty còn xử lý việc tổ chức và thanh toán, làm cho quá trình này rất đơn giản. Đây là một lựa chọn tốt cho những giáo viên thích làm việc vài giờ một tuần, mặc dù một số công ty có thể yêu cầu một số giờ làm việc cụ thể.

Đăng và quảng bá hồ sơ của bạn trên thị trường giáo viên trực tuyến

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các lớp học thông qua thị trường gia sư trực tuyến , chẳng hạn như italki hoặc Verbling. Chúng chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các tương tác và giao dịch thanh toán giữa bạn và sinh viên, phần còn lại - tỷ giá, giờ, v.v. - là tùy thuộc vào bạn. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tự chủ hơn một chút với tư cách là giáo viên trực tuyến.

Làm việc cho chính bạn với tư cách là một gia sư ESL trực tuyến tự do

Cuối cùng, bạn có thể chọn làm việc cho chính mình. Từ tiếp thị các lớp học của bạn, thiết kế các khóa học và sắp xếp các chương trình thanh toán, tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp đều nằm trong tay bạn. Mặc dù việc này đòi hỏi nhiều thời gian hơn, nhưng nó cũng có tiềm năng kiếm tiền cao hơn.

Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu cách bắt đầu công việc kinh doanh gia sư tự do của riêng mình, hãy xem Khóa học Chứng chỉ Chuyên ngành mới nhất của Bridge: Dạy tiếng Anh Trực tuyến như một Freelancer.

Các yêu cầu để dạy tiếng Anh trực tuyến từ nhà là gì? Bạn có thể dạy trực tuyến mà không cần bằng cấp?

Các yếu tố cần thiết

Bạn phải có chứng chỉ TEFL / TESOL được công nhận và quốc tế có thời hạn ít nhất 100 giờ. Kiếm được chứng chỉ dành riêng cho việc dạy tiếng Anh trực tuyến là một lựa chọn thậm chí còn tốt hơn, vì nó sẽ chuẩn bị đầy đủ cho bạn trong lớp học ảo và giúp bạn nổi bật với nhà tuyển dụng - hoặc với sinh viên nếu bạn quyết định làm nghề tự do thông qua thị trường dạy tiếng Anh.

Các cầu chuyên TEFL / TESOL Certificate trong giảng dạy tiếng Anh trực tuyến + Practicum Mời 180 giờ đào tạo và kinh nghiệm thực tiễn trên một nền tảng giảng dạy trực tuyến thực sự. Bạn thậm chí sẽ có khả năng ghi lại các buổi dạy thực hành của mình và chia sẻ các video mẫu hay nhất với các nhà tuyển dụng trong tương lai khi nộp đơn xin việc dạy tiếng Anh trực tuyến.

Trình độ chuyên môn khác

Bạn thiếu kinh nghiệm giảng dạy? Đó không phải là vấn đề đối với nhiều công việc giảng dạy trực tuyến, mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao sơ ​​yếu lý lịch cho các công việc giảng dạy trong tương lai tại các địa điểm trên toàn thế giới. Hơn nữa, một số, nhưng không phải tất cả, các công ty giảng dạy trực tuyến sẽ yêu cầu bằng đại học.

Tốt nghiệp BridgeTEFL, Juicy Mae dạy tiếng Anh trực tuyến tại nhà ở Philippines!

Juicy Mae, dạy tiếng Anh trực tuyến ở Philippines

Tôi cần thiết bị và tốc độ Internet nào để dạy trực tuyến?
Hầu hết các công ty dạy kèm hoặc dạy kèm trực tuyến sẽ có nền tảng phần mềm riêng của họ để hỗ trợ các bài học cho bạn, giúp bạn dễ dàng đăng nhập nhưng tất nhiên, bạn nên trang bị một số công cụ nhất định nếu muốn dạy tiếng Anh trực tuyến thành công.

Để bắt đầu, bạn nên có kết nối Internet nhanh, đáng tin cậy. Nhanh như thế nào? Yêu cầu về tốc độ khác nhau giữa các công ty và công ty sẽ chỉ ra điều này như một phần của yêu cầu ứng dụng; tuy nhiên, 10-15 Mbps là đủ để tổ chức các lớp học trực tuyến chất lượng, không bị gián đoạn. Tất nhiên, tốc độ cao hơn luôn được ưu tiên!
Nhiều công ty cũng yêu cầu bạn phải có kết nối Internet có dây (ethernet) thay vì hoặc ngoài kết nối Wi-Fi.
Bạn sẽ cần một webcam, micrô và tai nghe tốt. Cân nhắc đầu tư vào một cặp tai nghe chống ồn có chức năng cải thiện chất lượng cuộc gọi. 
Nếu bạn quyết định làm việc cho mình với tư cách là một giáo viên tự do , bạn cũng cần phải chọn một nền tảng hội nghị truyền hình để tiến hành các lớp học của mình. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn! Skype nếu hầu hết mọi người đều quen thuộc, nhưng Zoom  là một ứng dụng khác rất được khuyên dùng cho việc giảng dạy ESL vì tính thân thiện với người dùng và các tính năng hữu ích như chia sẻ màn hình.

Giáo viên tiếng Anh trực tuyến kiếm được bao nhiêu?
Mức lương cho việc giảng dạy ESL trực tuyến thay đổi dựa trên chứng chỉ và kinh nghiệm. Mức phí khai giảng của các trường ngoại ngữ trực tuyến thường từ $ 12 đến $ 21 mỗi giờ. Một số còn cung cấp các ưu đãi về hiệu suất hoặc tăng tỷ lệ khi bạn ở lại công ty lâu hơn.

Mặt khác, những giáo viên làm việc thông qua các thị trường gia sư và độc lập, đặt mức giá của riêng họ, dao động trong khoảng $ 20 đến $ 25. Điều này phụ thuộc vào quy mô cơ sở khách hàng của một người và sự quan tâm của sinh viên. Đối với công việc giảng dạy trực tuyến toàn thời gian (khoảng 30 giờ mỗi tuần), thu nhập của một giáo viên tiếng Anh trực tuyến có thể dao động từ 1.000 đô la đến 3.000 đô la mỗi tháng. 

Làm thế nào để tôi có được một công việc dạy tiếng Anh trực tuyến?
Khi bạn đã thiết lập xong thông tin đăng nhập của mình, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm việc làm của mình.

Làm thế nào để có được một công việc giảng dạy trực tuyến làm việc cho một công ty

Nếu bạn dự định giảng dạy cho một công ty (nơi hầu hết các giáo viên trực tuyến đều khởi nghiệp), các cổng thông tin trực tuyến như  Bridge Job Board liên tục đăng các vị trí mới, bao gồm cả mạng lưới Đối tác Việc làm Ưu tiên đáng tin cậy của chúng tôi. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các vị trí giảng dạy trực tuyến phù hợp với trình độ, kinh nghiệm và đáp ứng được nguyện vọng của bạn về mức lương và tiến độ.

Tất nhiên, bạn cũng nên cập nhật lý lịch giáo viên trực tuyến của mình  và một số công ty cũng có thể yêu cầu bạn gửi video ứng tuyển. Nếu bạn hoàn thành Bài tập Cầu nối trong Dạy tiếng Anh Trực tuyến , bạn sẽ có rất nhiều bản trình diễn giảng dạy được ghi lại để lựa chọn!

Một hoặc hai tuần sau khi nộp đơn đăng ký của bạn, các viện quan tâm thường thiết lập một cuộc phỏng vấn trực tuyến. Ngoài việc phải nói về trình độ và kinh nghiệm của bạn, bạn cũng có thể cần phải tham gia một lớp dạy demo trực tuyến như là phần cuối cùng của quá trình tuyển dụng. 

Cách kiếm một công việc giảng dạy trực tuyến qua thị trường

Tuy nhiên, làm việc cho một thị trường dạy kèm hoặc cho chính bạn là một trò chơi hoàn toàn khác. Tại đây, bạn cố gắng thu hút sinh viên tiềm năng bằng cách tạo hồ sơ giáo viên và thường là video giới thiệu bản thân . Vì có rất nhiều giáo viên quảng bá các khóa học của họ trên cùng một trang web, nên đây là trang web cạnh tranh nhất, vì vậy việc có các chứng chỉ tốt nhất có thể, chẳng hạn như chứng chỉ TEFL / TESOL dành riêng cho việc giảng dạy trực tuyến , sẽ làm cho hồ sơ của bạn nổi bật.

Làm thế nào để nhận được công việc giảng dạy trực tuyến khi làm việc cho chính mình

Mặt khác, nếu bạn chọn bắt đầu kinh doanh giảng dạy trực tuyến của riêng mình, bạn sẽ cần phải tạo một trang web để giới thiệu mình với tư cách là giáo viên và các dịch vụ bạn cung cấp cũng như quản lý các khoản thanh toán. Bạn cũng sẽ cần quảng cáo dịch vụ của mình cho các sinh viên tương lai bằng cách sử dụng mạng xã hội và các kênh khác. Bạn có cần trau dồi kỹ năng kinh doanh và tiếp thị của mình không? Khóa học 20 giờ dạy tiếng Anh trực tuyến như một người tự do của Bridge  được thiết kế cho các doanh nghiệp giáo viên tương lai như bạn!

Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, hãy đảm bảo nghiên cứu các trường học, vị trí hoặc nền tảng thị trường mà bạn để mắt đến để đảm bảo rằng chúng đáng tin cậy. Kiểm tra đánh giá và hỏi các giáo viên khác về kinh nghiệm của họ, nếu có thể!

Sinh viên tốt nghiệp BridgeTEFL và là tác giả của bài đăng trên blog này, Krzl đeo tai nghe trong khi cô ấy chuẩn bị dạy tiếng Anh trực tuyến tại nhà. 

Krzl, dạy tiếng Anh trực tuyến từ Chile

Tôi có thể dạy trực tuyến nếu tôi không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ không?
Chắc chắn! Đừng băn khoăn nếu bạn bắt gặp các công ty gia sư trực tuyến chỉ tìm kiếm người bản ngữ. Có, sẽ có những công ty chỉ thuê người bản ngữ, nhưng cũng có nhiều trường ngôn ngữ sẽ thuê giáo viên song ngữ, miễn là họ đáp ứng được yêu cầu về trình độ tiếng Anh nhất định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kết nối với những người học từ xa miễn cưỡng

Để tìm được gia sư tốt, bạn nên biết những điều này trước

Gia sư dạy kèm tiếng anh tại nhà